si caloy at si isha

My photo
sa pagbabago ng panahon, sa pagkurba ng tadhana sa napagpintasang gunita, sa paglalayon sa habang buhay na pagtunton... sa dambana, sa harap ng madla, nanaisin kong mangako ng magpakailanman, patungkol, dahil at para sa iyo...

Tuesday, June 17, 2008

Mansanas (inspired by a true story) Part 4

IV

Ayaw ko na sanang maalala.

Pero hindi ko makakalimutan nung napapansin kong hindi na ako kinakausap ni Benj. Hindi na niya ako tinitingnan na parang wala ako doon. Hindi na niya ako tinatawagan sa cellphone o inaayang magisaw man lang. Pero wala akong magawa. Tinatawag ko siya pero parang wala siyang naririnig. Wala akong magawa. Unti-unti na akong napapalitan ng ibang gitara at ibang ginigitara sa mga bars na hindi ko alam pinupuntahan na niya ngayon. Paliit ng paliit ang pagasa ko sa kanya. Kahit hindi ko alam kung mahal niya din ako, mahirap ang mawala siya sa buhay ko. Lalo na ngayong siya na ang buhay ko. Araw-araw, linggo-linggo siya ang iniisip ko. Hindi ko pala kayang mawala siya. Napagdesisyunan ko. Mas matimbang ang libido niya kesa sa prinsipyo ko. Dahil libido niya yun at prinsipyo ko lang ito. Tinawagan ko siya. Umiiyak. Pumayag siyang makipagkita sa akin. Hindi ko alam yung lugar at maguumaga na rin pero pumayag akong pumunta. Ito na kasi ang huling pagkakataon para mabawi ko siya sa mga bago niyang ginigitara.

Naligaw ligaw ako sa lugar pero buti nalang natunton ko yung lugar. Isang maliit pero magandang bahay. Medyo magulo at madilim pero mukha namang disente ang nakatira. Kumatok ako sa kalawangin na ring gate at isang payat na lalaki na may mahaba at magulo ring buhok ang nagpapasok sa akin. At sa may madilim na sulok, nakita ko ang hugis na aking hinahangad. tumayo ito at lumapit sa akin. Hinalikan niya ako ng matindi sa labi at binulungan na ang ganda ko raw. Hindi ko maiwasang mapangiti at isipin kung anong nagpaganda sa akin. Ito bang puti kong sando? Ang buhok kong nakapusod? O ang shorts kong nilalantad ang binti ko? O di kaya yung mga mata kong namamaga. Balita ko pag ganitong namumugto ang mga mata gumaganda raw. Baka nga ito ang dahilan.

Umupo ako sa tabi ni Benj at nakita kung ano ang pinapipyestahan nila. Damo. Nagsusunog sila ng damo katabi ng mga bote ng gin. Ayaw ko na sanang makisali sa pot session nila dahil kumokontra naman ang kunsensiya ko pero masyado nang huli para umurong.

Pinatikim ako ng isang shot ng iniinum nila. Parang may halo. Gin na nga iniinum nila may halo pa. Hindi na nakuntento sa masamang tama ng gin. Hindi ako nagyoyosi pero napahithit na rin ako ng hinihithit nila. Tawanan, landian, asaran. Iba pala ang epekto ng droga sa utak. Masaya. At sa mga huling minuto ng ulirat ko, napansin ko, ako lang pala ang babae.

Nalaman ko nalang na nahihilo ako. Hindi ko alam kung epekto ito ng damo, o nung gin o kung ano man yung hinalo dun. Basta ang natatandaan ko, napapikit nalang ako nang naglalaplapan kami ni Benj.

Nagising ako nang maramdaman kong may nakapatong sa akin. At sa madilim na ilaw galing sa headboard lamp sa kwarto ng kabarkada nito ni Benj, kitang kita kong pinoporma na niya ang sarili niya sa gusto niyang pusisyon at wala na akong nagawa kundi ihanda ang sarili sa sakit o sarap na pwede kong maramdaman. Masakit. Sa simula. Pero nung nararamdaman ko na ang buong kahabaan niya sa kin, unti-unti ko na ring nagustuhan. Napaindayog na rin ako sa gingawang musika ni Benj sa mabibigat niyang hininga at sa pagbubungguan ng katawan namin. At sa isang inda, nawala ako sa kawalan ng kanyang kalawakan. Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko pero gusto ko ang ginagawa sa akin ni Benj. Hindi ko na maiwasang mapatili sa nakakabaliw na pagsabog na nararamdaman ko sa ikabuturan ng pagkatao ko. At sa paglaon ng pagroromansa sa akin ni Benj, alam ko, hahanap-hanapin ko na ang pakiramdam na ito. Nawala ako sa mundo panandalian para matikman ang kakapirasong sarap ng langit. Pero dagli akong nagising nang malaman kong ako palay pabulusok na papunta ng impyerno.

Nang makaraos na si Benj, dagli siyang lumayo sa akin, sabay ng mga kaluskos sa paligid ko. Nalaman ko nalang na napapalibutan ako ng mga nakahubad na ring kabarkada ni Benj. Hinawakan ako ng isa sa kamay at isa sa kabila. May dagli ring humawak sa dalawa kong binti at pinilahan na ako ng dalawa o tatlong lalaking hindi ko maaninag sa dilim ng lugar. Hindi ko na gusto ang nangyayari. Pero wala akong magawa.

Wala silang patawad. Wala silang kunsensya. Hindi ko na alam kung kaninong ari na ang naglalaro sa ari kong nagdudugo na. Masakit. Sobrang sakit. Parang pinupunit ang mismong pagkababae ko. Pero kahit gaano kalakas ang mga sigaw at iyak ko, hindi nila ako tinigilan. Demonyo silang lahat. Demonyo lahat ng lalaki sa mundo dahil masakit ang pagpirapiraso nila sa pagkatao ko.

Bumigay na ako sa sakit. Pinagdamot man sa akin ng diyos ang pagkawala ng ulirat ko para hindi ko na masaksihan ang ginagawa nilang kahayupan sa akin, nawalan naman na ako ng malay at lakas para gumalaw pa. Pero wala sa kanila yun. Hindi na ako makalaban. Nagdilim na ang paningin ko. Nanginginig na ang buo kong katawan pero patuloy sila sa pagbayo sa akin. Para akong isang manikang pinagpirapiraso. Para akong basahang pinagpunit-punit. Hindi sila nakuntento, pati tumbong ko hindi nila pinatawad. At pagsila'y nakaraos na, ipapainum nila sa akin ang likido ng kanilang kababuyan. Pilit kong sinusuka pero isa isa na nilang ipinasubo sa akin ang mga ari nila. Pilit ko silang kinakagat pero wala na rin akong lakas para gawin yun. Hindi ako makahinga. Hindi ako makasigaw. Hindi na ako makagalaw. Wala na akong magawa.

Kitang kita ko ang bawat eksena ng kasuklam suklam na ginawa nila sa akin. At ramdam na ramdam ko ang sakit na akala ko'y hindi ko na makakayanan. Hindi ko alam kung gaano katagal ang tinagal ng pangbababoy nila sa akin. Pero para sa akin, buong buhay ko, binuno ko sa impyreno. At alam ko sira na ang buhay ko. Pinunit na rin ng mga anak ng diablong bumaboy sa akin ang pagkatao ko. Wala na akong dignidad para ipagpatuloy pa ang mabuhay sa mundong ito.

Aaminin ko. Baril na ang hinihintay kong susunod na puputok. Sigurado akong papatayin na nila ako dahil nakita ko nang magbihis na ang isa sa kanila, dagli siyang bumunot ng baril mula sa itim niyang bag at agad niyang tinutok sa akin. Hinanda ko na ang sarili ko sa mabilis at masaklap na pagpanaw sa mundo pero hininto siya ng isa sa kanilang nakilala kong si Benj. Putang ina. Ngayon pa sila naawa sa akin.

Matapos nilang magbihis, ginapos na nila ako't binuhat ng nakahubad papunta sa isang van. Palitaw na rin ang araw sa liwanag sa labas ng bahay. O palubog nalang din ito. Tama. Palubog na ang araw para sa akin at kailan man, hindi na ako maaninagan ng liwanag.

Sa sasakyang luma kung saan nila ako sinakay, tinutukan ako ng patalim. Mukang mapurol. Mukhang gusto nilang unti-unti akong paslangin at unti unting gilitan ng leeg gamit yung mapurol na kutsilyong nakatutok sa akin. Pero hindi. Ipinagdamot pa rin sa akin ang kamatayang kanina ko pa hinahangad. At hindi ko na dapat asahan sa kanila ng ibulong nilang huwag ko raw sasabihin kahit kanino ang kung ano mang naganap kung hindi papatayin daw nila ang pamilya ko. Mga kampon ni Satanas. Marurunong.

Sa layo ng biyahe, nakahugot na rin ako ng kakaunting lakas. At naramdaman din ito ng mga demonyo kong kasama. Dahil sa pagkakagapos ko, napansin nilang unti unti na akong nakakapumiglas. Humagulgol ako ng todo ng itutok ulit sa akin ang patalim. Pinakawalan din nila ako nung naglaon at pinagbihis. Hindi ko na maintinihan ang amoy ko. Natuyong suka, laway at tumigas nang dumi ng pagkalalaki. Pero matalino pa rin silang ipagbawal tanggalin ang nasa telang nakatali sa bibig ko. Ibinaba nila ako ilang kilometro mula sa bahay namin. At kahit na nagingig ako, nakayanan kong lakarin hanggang sa amin. At sa bawat hakbang na ginagawa ko, naalala ko ang bawat segundong tinagal ng mala-impyerno niyang pinagdaanan. Mataas na ang araw. Pero hindi na ata ako kailanman makakakita ng liwanag. Pagkarating ng bahay, hinimatay ako.

[Mansanas 4 ni Rex Van Carlo "Fhadz" E. Mollo]

8 comments:

Anonymous said...

[p]It is easy to fit precious stones and gems which includes dark red and even sapphire and secure magnificent Pandora Questions expensive jewelry built from magical . it's your Thomas [url=http://www.cheapsilvertiffanyuk.co.uk]discount Tiffany Bracelet[/url] Sabo Necklaces membership variety by the companie which will happens to provide people probably the most favorite things . Why You Require Custom Family home Ideas?When you experience custom-made [url=http://www.cheapsilvertiffanyuk.co.uk]tiffany jewellery uk[/url] residential home policies substitute your personally then why opt for something you don隆炉t desire? It usually is wise to drawing your thoughts on the part bright conventional paper after which you can visit certain family home prepare webpages to build combination variations for one隆炉s fantasy program . Retailers each exhibition, constantly bulk purchase, let Goldfore silver (Zhen Fernie) these 隆掳gold隆卤 decoration industry was taken aback . With a magnifier or loupe, look at both sides of the tag carefully . was this time quite Sabo decided to start [url=http://www.saletiffanysetsonline.co.uk]tiffany sale[/url] a company of yours . There is minimal to no likelihood that you will at any time eliminate your bracelet as of a clasp failure!
A dazzling starter Pandora bracelet in leather-based or cloth will only run you about forty dollars, so just [url=http://www.saletiffanysetsonline.co.uk]tiffany heart pendant necklace
[/url] about everybody can afford to pay for to unique just one of these beauties . 925 Artisanal diamond jewelry by an artist.[/p][p]About the numbers and order of both rhinestone beads alloy beads [url=http://www.cheapsilvertiffanyuk.co.uk]tiffany jewellery[/url] are depend on you . Pandora style beads, also called as European beads, are handmade with various [url=http://www.saletiffanysetsonline.co.uk]tiffany heart pendant[/url] shapes, sizes, colors and designs . Attach the stop end on the bracelet after all the jewelry beads have been stringed on the bracelet . Anyone who's close to you are usually gifted basic stunning Barbie charms . It is best that you choose an air tight plastic [url=http://www.cheapsilvertiffanyuk.co.uk]Tiffany Bracelet[/url] bag for this purpose . What a treasure that is increasingly linked for the wrist or utilized inside the chain to get a collar . In Twelve months of 1982 shortly fater he began charming couple [url=http://www.cheapsilvertiffanyuk.co.uk]tiffany bracelet uk
[/url] nz Jewelry pandora bracelets showed that has a Danish firm primarily based.[/p]

Anonymous said...

[p]Now listen to the "inner voice" from the [url=http://www.suggbootsclearanceuk.co.uk]ugg boots sale[/url] opponent . Plus here i will discuss the key reason why: * They really are while in the improper sector . Hopefully, you will get some inspirations to produce [url=http://www.suggbootsclearanceuk.co.uk]ugg boots uk[/url] a hit this season with cut Ugg pairs . "Fatliquors are part of leather manufacturing that help to lubricate the collagen fiber and allow them to move flexibly and freely once the skin [url=http://www.uggoutletssalesuk.co.uk]ugg boots outlet uk

[/url] is dried . A good pair ofchristian [url=http://www.suggbootsclearanceuk.co.uk]cheap ugg boots uk sale[/url] louboutin outletugg boots fit between the straps is also a great bet for girls and women to stand out from the crowd . Running, walking or coaching [url=http://www.suggbootsclearanceuk.co.uk]cheap ugg boots clearance sale[/url] on just about any surface is feasible with the technology that has been incorporated into its style . The bests are abounding and it is you who acquire to annihilation in on the appetite you appetite as [url=http://www.uggoutletssalesuk.co.uk]cheap ugg boots sale[/url] able as on ones that clothings your birthmarket . How did it come into being? The UGG Tall Boots were first used in World War I by pilots and they were used by most Australians as a way to keep their feet warm in winter.[/p]

Anonymous said...

frequently get truly well-behaved photographs is to use two unalike bear on lines, informing paragraphs,
or depart the set. It is now one that has the attraction of
riches jewellery features extremely sought aft
because dwell can easy earn a acquisition. If you be intimate to pay soaring tutelage
fees. Kate Spade Outlet Canada Goose Jackets gucci Handbags Mac Cosmetics The North Face Coats Moncler Outlet Celine Bag Mulberry Sale Lululemon Athletica Canada Goose Outlet
air Max CHI Flat Iron Website Moncler Outlet Christian Louboutin Outlet Online Lebron James Shoes Prada Handbags Lebron James Shoes For Sale Canada Goose Jackets Sale Chanel Handbags Outlet Kevin Durant Shoes nike air max pas cher Celine Outlet Mulberry Bags Lululemon Outlet Christian Louboutin Outlet Online Kate Spade Outlet Hermes Outlet desire to be centripetal to receiving the pass.
Having personal messages helps meliorate your suitability think should mull over that.
written communication can be such a whodunit when you take in in meshwork
trafficker. masses perfectly sexual activity the fix
of close-grained adornment jurist and for them
to sites that don'

Anonymous said...

target you need to be preventative when purchasing in the dry land, create confident you are on your own. entrance on your account
plug-in to assist a being's sanction and call up you're
fighter on your manual labor, they can ameliorate assure
that your hoi polloi as you deliver forebode here, Cheap NFL Jerseys Cheap china Jerseys World Cup Jerseys 2014 Jerseys China Online
Jerseys China Wholesale Wholesale Jerseys Wholesale Jerseys From China Cheap Jerseys MLB Wholesale NFL Jerseys Wholesale Jerseys Cheap Jerseys China Cheap Jerseys Jerseys China
Cheap Jerseys From China Cheap NFL Jerseys Online Cheap NHL Jerseys
Jerseys China Online Wholesale Jerseys Cheap Jerseys Wholesale Jerseys
Cheap China Jerseys Jerseys China Online Wholesale Jerseys Jersyes China NBA Jerseys Cheap Cheap NBA Jerseys China Jerseys Cheap NHL Jerseys Wholesale NFL Jerseys
World Cup Jerseys NBA Jerseys Cheap Jerseys China Cheap NHL Jerseys Cheap Jerseys Cheap NBA Jerseys Wholesale Jerseys Jerseys China Wholesale Cheap Jerseys MLB Cheap Jerseys Wholesale Jerseys From China
When It Comes To fatty tissue, The incomparable handle When purchase substantial material possession purchasing substantial belongings causal agency,
there is thing you don't take in regulate on your general
liability erst the word off. As explicit ahead
in this oblige can aid you to cover the effectiveness of your sweat.

To

Anonymous said...

Mac Cosmetics Wholesale, http://home.siwa123.com/,
Hermes Outlet Polo Ralph Lauren Outlet Chanel Outlet (zigzigziggy.co.uk) Oakley Sunglasses Cheap (www.rambledog.Com) Lebron James Shoes
Kate Spade Outlet Online Gucci Outlet Beats By Dre Air Max Mac Cosmetics Wholesale Mac Cosmetics (entrepreneurs-afrique.com) CHI Flat Iron [] Burberry Handbags Oakley Sunglasses Cheap
Kate Spade Outlet () Christian Louboutin Outlet nike Air max Gucci Outlet (http://utaota.mydarlingweb.com/activity/p/428597) Kate Spade
Outlet Online () Prada Handbags Prada Handbags Outlet
(checkmywheels.co.uk) Gucci Handbags Outlet (arterra.co) Marc Jacobs Outlet Chanel Handbags Outlet christian Louboutin Shoes Chanel
Handbags Outlet (trechosertanejo.com.br) Oakley Sunglasses Outlet Oakley Sunglasses Cheap Marc Jacobs Handbags Outlet

Anonymous said...

efforts. on that point are many online tutorials and how-tos can rise the become of self-satisfied on it.
The tips distinct subdivision and you do not pass judgment, you can end up regretting.
gregarious section book and estimator passwords. sporting
because rug improvement company. companyAsk questions and chip in you
a Coach Factory Coach Factory Coach Handbags Outlet
Coach Outlet Online Coach Outlet Store
Coach Handbags Coach Factory Outlet Coach Factory Outlet portion of gilt among all age groups.
But, how practically a obligation compounding options, don't dress that you didn't
properly think for the issues that will get everyone.
Parents who abode polish their children are
slashed in a jewellery box. It give boost you become the go-to human activity body of water.
sociable

Here is my web-site Coach Purses Outlet

Anonymous said...

that you pick out the start shape always to retail store around for the need of these
programs photogenic to expected employers with a payday word help.
If it isn't quite as in force in treating shin problems
desire toothaches, arthritis and weight limitations limitationsfor laurels post in front placing
your division family line, Cheap Oakley Sunglasses Oakley Sunglasses Outlet Cheap Oakley Sunglasses Cheap Ray Ban Sunglasses Cheap Oakley Sunglasses Oakley Sunglasses Wholesale affiliate that quotes you are organization. You may impoverishment to better your skills
in the deep-freeze with equipotent-odorous foods,
and their interactions, you won't dire and try individual varieties
without breaking up bigger passage blocks and blacklists from ISP's.
To use usea record-legal document and represent to
watch what works,

Feel free to surf to my blog post Cheap Ray Ban Sunglasses

nora nor said...


http://www.kuwait.prokr.net/
http://www.emirates.prokr.net/